Project Description

Sò huyết rang me ngon khó cưỡng.

Trong các loại sò, sò huyết được đánh giá là món ăn có nhiều chất cần thiết cho cơ thể. Như đạm, magie, kẽm, omega-3… Nên các món chế biến từ sò huyết không chỉ là món ăn ngon miệng mà còn có nhiều công dụng cho sức khỏe nữa. Sò huyến nướng mọi, chấy bơ tỏi… đều ngon. Nhưng xuất sắc nhất chắc phải kể đến sò huyết rang me của ốc ngon quận 2 này. Vị ngọt của sò hòa cùng vị chua chua của me. Nêm nếm vừa ăn, ngọt ngọt thanh thanh. Khi ăn đừng quên ít muối tiêu chanh chấm vào. Ngon quên lối về luôn đó nha!

Sò huyết rang me

Sò huyết rang me

Ngoài ra, sò huyết còn được chế biến thành các món ăn khác vô cùng hấp dẫn. 

Chỉ cần rửa sạch sò huyết, bắt lên bếp than là có ngay sò huyết nướng mọi. Chấm thêm chút muối tiêu chanh là hết sẩy dành cho ai không thích món ăn nhiều gia vị. Hoặc, món cháo, rang muối, bơ tỏi, gỏi chua cay đều có hương vị riêng. Nhưng đều cuốn vị bởi sự ngon ngọt bổ dưỡng của loại sò này.

Nhưng mà, cũng cần lưu ý khi ăn sò huyết nhé! Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai, sau sinh và trẻ nhỏ.

Trong sò huyết chứa hàm lượng retinol quá cao, đây là loại chất liên quan mật thiết các đến dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ. Vì vậy, với phụ nữ mang thai và sản phụ sau khi sinh, các chuyên gia thường không khuyến khích ăn món này. Đối tượng trẻ em cũng được cho là không nên ăn sò huyết. Vì theo các chuyên gia, khi trẻ ăn sò huyết quá sớm sẽ rất dễ bị ngộ độc do hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện. Nguy cơ phát dục sớm cũng có thể xảy ra.

Xem thêm:

QUÁN ỐC BÌNH QUẬN 2 NGON VÔ ĐỐI – ĂN MỘT LẦN LÀ GHIỀN