Sài Gòn vào hè nên những cơn say nắng cũng bắt đầu ,để giải nhiệt chỉ có vitamin sea mà thôi. Vì thế một nơi mà có biển trong xanh, sóng xô ,gió cuốn và đặc biệt là còn giữ chút hoang sơ thì trong đầu đã nghĩ ngay đến đảo Phú Quý. Một hòn đảo trù phú và những con người thân thiện quý mến cho mình cảm nhận chuyến đi này khá thú vị và thích mê.

1 Xách balô đi nào

Mình từ Sài Gòn đi nên mình chọn Phương Trang trung chuyển ra tận cảng chuyến 23g30. Đến cảng Phan Thiết là 5g sáng, còn sớm tinh mơ nên mình và tụi bạn đến quán cafe thần thánh có giàn hoa giấy bao quanh. Có mấy cô bán bánh bột lọc nho nhỏ đặc sản của Phan Thiết ăn đỡ đói. Sẵn chờ 1 mem còn lại và đợi tàu nữa.
Tàu mình là Phú Quý island chuyến 6g30. Cũng đến giờ và đủ team tứ đại danh bổ thế lên tàu thoai. Trước khi lên tàu thì đừng quên khai báo y tế, cầm sẵn căn cước công dân và mang khẩu trang nhé! Chặng này lênh đênh trên biển tầm 3 tiếng, tưởng say sóng ai ngờ tỉnh rụi luôn. Tàu êm, ngủ mấy chập mà vẫn chưa đến…
Tàu Phu Quy Island

Hơ, mừng quá thấy đảo rồi! Tụi mình nhanh chóng cập bến và nhận xe máy đã thuê của cô chủ nhà trước đó.
Hành trình ăn, chơi quanh đảo bắt đầu!!!

2 Có gì chơi đó

Vịnh Triều Dương:

Ở đây mình mần vài tấm hình bao đẹp luôn.
Có bờ kè chạy xa xa ngắm vịnh Triều Dương – bãi tắm của người địa phương và du khách. Chiều chiều picnic ngắm hoàng hôn và chill nhẹ 🎶🎶 mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi” là đúng bài .

Cột cờ Phú Quý

có tên đầy đủ là Cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại đảo Phú Quý, là 1 trong 7 cột cờ thuộc Dự án xây dựng cột cờ chủ quyền Tổ quốc tại các đảo tiền tiêu trải dọc đất nước do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì với sự phối hợp thực hiện của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Phía sau khu vực cột cờ là khung cảnh tuyệt vời ông mặt trời. Mình để ảnh và không nói gì thêm… 🥰

Phong điện

Toàn đảo có 3 cây phong điện dọc theo bờ biển và tụi mình chọn cây cuối cùng để dừng chân và ra bờ biển ngắm hoàng hôn.

Phía sau mộ thầy Sài Nại – ao cá làng Dương

Là hồ nuôi cá mực nhưng dần không sử dụng từng đợt sóng biển xô vào thành hồ tung bọt trắng xóa giữa biển xanh tạo nên phong cảnh lạ lẫm .

Hải đăng Phú Quý – chùa Linh Bửu

Dưới cái nắng trưa hè vùng biển,đi bộ từng bậc thang trong rừng để lên khu vực hải đăng và từng bước len cầu thang hình xoắn ốc thì mở ra trước mắt là bao quát cả đảo Phú Quý thả mình cùng mây trời trong không gian lộng gió.

Núi Cao Cát – chùa Linh Sơn

Sau khi tham quan và lễ chùa thì phía sau là những mỏm đá nhấp nhô từng lớp chồng lên nhau với nhiều hình thù kỳ lạ

Hòn Tranh

Ngày mình đi các tàu thuyền kiểm định hết Trưa chủ nhật là về đất liền , tiếc hùi hùi vì lỡ điểm này nhưng may thay cafe tối thứ 7 thì vớt được bé hướng dẫn book gấp tàu sáng hôm sau luôn.Mình thuê tàu 4 mem đi ra Hòn Tranh từ 6g -9g cuộc chạy đua với thời gian để kịp tham quan , tắm biển , lặn ngắm san hô và trở lại cảng và từ cảng về Phan Thiết.

Hòn Tranh – Đảo Phú Quý

3 Có gì ăn đó

Ngày 1
Ăn sáng : bánh bột lọc
Ăn trưa : bò nướng Hòa Thướng
Ăn tối : Hải sản làng chài
Ngày 2
Ăn sáng : bún riêu ven đường
Ăn trưa : quán Hải Thắm
Ăn tối : quán 108 (recommend ăn lẩu cá hồng chuối nhen)
Ngày 3
Ăn sáng : bún chả cá chợ quê
Ăn trưa và chiều : quán Thuận Phát bờ kè Phan Thiết
Món ngon đảo Phú Quý

4. đâu đó

Homestay gì quên mất vì cảm giác giống như nhà mềnh vì cô chú quá dễ thương và hiếu khách.
💰Chi phí sương sương nè:
  • Sài Gòn- Phan Thiet khứ hồi: 280k
  • Phan Thiết -cảng Phú Quý: 700k
  • Homestay 2 đêm: 200k
  • Xe máy 150K đổ xăng 20k chạy full đảo
  • Tàu Hòn Tranh: 250k/bé
  • Ăn uống các bữa, cafe lê la 3 ngày: 1000k

🏖     🏝     🛳      🚍      🌊

Kết thúc 3 ngày ăn chơi quanh đảo, tắm biển tẹt ga, nạp đủ vitamin sea tui về mang theo làn da rám nắng và mặn mà hơn. Nhưng bù lại là cảm nhận tuyệt vời cho chuyến đi, hình ảnh đẹp và những kỷ niệm đáng nhớ này hjhj.